Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Sàn Thương Mại Điện Tử Azibai - Giải Pháp Công nghệ mới

Những điểm khác biệt cơ bản giữa Azibai và các sàn thương mai điện tử 2.0.



Thế hệ sàn thương mại điện tử 2.0 là thế hệ các sàn thương mại điện tử chúng ta vẫn thường nghe nói đến như www.alibaba.com www.vatgia.com www.lazada.vn 

Bản chất của các sàn thương mại điện tử này đó là các chủ sàn tmđt tạo ra một plattform, một không gian mua bán nằm trong phạm vi trang web của sàn thương mại điện tử đó. Các chủ sàn thương mại điện tử này tạo ra một sân chơi chung để người mua đi tìm người bán ở trên đó.

Ưu điểm của các sàn thương mại điện tử này , đó là các chủ doanh nghiệp ( Người bán ) có thể lập được một gian hàng trên sàn thương mại điện tử đó để trưng bày tất cả những mặt hàng đang kinh doanh của mình nhưng với một chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc họ phải thuê mướn và xây dựng cơ sở cửa hàng kinh doanh truyền thống …

Nhược điểm của các sàn thương mại điện tử này tuy là giúp cho các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng …nhưng doanh thu bán hàng được tạo ra là không cao , vì mô hình kinh doanh phân phối bán hàng chủ yêu của họ là “ Mô hình bán hàng trực tiếp thụ động trực tuyến “ . Có nghĩa là trưng bày hàng ra để bán rồi chờ khách hàng ghé thăm trang web sàn tmđt để mua hàng. Muốn được nhiều khách hàng để ý tới , các chủ gian hàng thường phải trả một chi phí quảng cáo rất cao cho sàn tnđt để được đưa hàng hoá của mình lên các trang đầu hiển thị . Chi phí này rất cao , và cuối cùng doanh thu của các chủ hàng phụ thuộc vào chi phí quảng cáo mà họ sẽ phải trả cho chủ sàn tmđt .

Tuy nhiên làn sóng tmđt 2.0 đang đi xuống hồi thoái trào , do xuất hiện nhiều công nghệ khiến cho người bán hàng có thể chủ động bán hàng mà không cần thiết phải đưa hàng hoá của mình vào các sàn tmđt kiểu này.



Làn sóng mới xuất hiện đến từ thuật toán affiliate ( Hay còn gọi là Tiếp thị liên kết ) do Amazon phát minh ra đã được nhiều doanh nghiệp sản xuất và phân phối áp dụng nhằm tạo ra một kênh PHÂN PHỐI CHỦ ĐỘNG , giúp họ tìm được nhiều đại lý bán hàng online… Không lạ lẫm gì , gần đây trên báo mạng chúng ta thuờng xuyên đọc được rất nhiều tin là các doanh nghiệp đang tuyển các đại lý bán hàng online. Làn sóng này được gọi là thế hệ thương mại điện tử 4.0, do nó giúp cho rất nhiều người có thể tham gia vào kinh doanh tmđt, kể cả :

- Người có hàng bán để tạo ra các đại lý bán hàng online cho mình 
- Và cả những người không có hàng bán nhưng vẫn có thể kinh doanh bằng cách làm đại lý kinh doanh online cho mặt hàng nào đó.

Ở Mỹ hiện có 50 triệu doanh nghiệp bán hàng trực tuyến ở nhà. ( Chiếm 30% dân số ) Tại Việt Nam số lượng này sẽ được dự báo là 15-20 triệu doanh nghiệp bán hàng trực tuyến ở nhà.

Vậy Azibai là gì ?
Azibai chính là mô hình tmđt tử kết hợp cả mô hình 2.0 , mô hình 3.0 ( là mạng xã hôi ) và mô hình 4.0 ( tạo ra hệ thống phân phối thông qua các đại lý bán hàng online )

Vậy thì Tại sao các doanh nghiệp cần vào Azibai để bán hàng :

1. Có tích hợp các công cụ bán hàng trực tuyến trong các gian hàng
2. Có tích hợp các công cụ đóng chức năng info ( thông tin ) như các trang mang xã hội .
3. Có thể xây dựng được một hệ thống đại lý bán hàng online cho riêng mình .
4. Có thể tự chủ động tiến hành các công tác khuyến maị ( mà không phụ thuộc vào các chủ sàn thương mại điện tử ) bằng việc đưa ra các chiết khấu % cho các affiliate .

5. Tuy nhiên điểm nổi bật nhất đó là họ có thể liên kết để bán hàng hoá của mình thông qua các đại lý bán lẻ liên kết của azibai tạo ra ( Họ không cần phải mất công tìm kiếm , vì azibai đã có sẵn cơ sở dữ liệu của các đại lý bán hàng online )
6. Và quan trọng nhất đó chính là họ có thể cho người khác thuê lại kênh bán hàng online do mình tạo ra.
7. Và chưa kể đến nhiểu các tính năng marketing tiếp thị quan trọng khác…

Điểm số 3, 5 và số 6 ở trên đây là một đặc điểm và lợi thế rất lớn mà không có ở trong bất kỳ một công ty tmđt nào.



Vậy thì tại sao những người không có hàng bán , và nếu chọn bán affiiate thì họ sẽ chọn Azibai .

1. Có gian hàng miễn phí cho một ngành hàng
2. Được tìm kiếm và so sánh chính sách giá cả , chất lương và hoa hồng ( không phải mất nhiều công tìm kiếm những công ty mang lại những cơ hội tốt cho họ )
3. Được bảo đảm quyền lợi . Thuật toán của azibai cho phép họ nhìn thấy giao dịch thông qua đường link của họ đã diễn ra hay chưa và đã hoàn thành chưa . Một số công ty cũng bán hàng thông qua affiliate nhưng họ thất bại do các affiliate của họ không thấy sự minh bạch trong việc trả thường
4. Họ có cơ hội mở doanh nghiệp và tạo ra kênh bán hàng cho riêng mình. Tóm lại họ có thể xây dựng và khởi nghiệp với azibai từ hai bàn tay trắng.

Đây là ưu việt lớn nhất mà các affiate sẽ không thể tìm thấy được ở bất kỳ công ty nào . Mà chỉ có ở Azibai.


Rất rõ ràng, Azibai hướng đến việc xây dựng một hệ thống đại lý bán hàng online là 20 triệu dân Việt Nam làm cầu nối bán hàng và tiêu dung cho gần 1 triệu doanh nghiệp Việt Nam.

Công việc của các nhà tư vẫn azibai chính là tư vấn cho khách hàng tạo ra kênh bán hàng cho riêng họ và kết nối với hệ thống đại lý bán lẻ trực tuyến khác.

Một doanh nghiệp tạo ra được 100 đại lý online. Mỗi nhà tư vấn tư vấn được cho 100 doanh nghiệp , chúng ta sẽ nắm trong tay 10,000 đại lý online. Trung bình doanh thu 1 tháng của 1 đại lý online là 1,000 USD. Mỗi đại lý azibai sẽ có được một doanh thu là 10 triệu USD/tháng.

Các bạn đã hiểu Azibai và bản chất công việc của Azibai chưa ?
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

 
© 2011 Azibai - Giải pháp công nghệ kinh doanh trực tuyến
Designed by MinhNA
Posts RSSComments RSS
Back to top